Loading...

TRAO TẶNG QUÀ CHO ĐỒNG BÀO NGHÈO TẠI BIÊN GIỚI VIỆT-LÀO – C49

TRAO TẶNG QUÀ CHO ĐỒNG BÀO NGHÈO TẠI BIÊN GIỚI VIỆT-LÀO – C49
  • 39.070.000 VNĐ

    Đã thu

  • 174.490.000 VNĐ

    Số tiền cần

  • 31

    Lượt đóng góp

0

Ngày

0

Tiếng

lượt xem: 76

THÔNG TIN CHUNG

Nhân dịp tổ chức Đại lễ kỷ niệm lần thứ 2.559 năm, ngày Đức Bổn Sư Thích-ca Mâu-ni Phật Đản sanh Phật lịch 2.559. Được sự chỉ đạo và kết nối TT. Thích Tâm Đức- Uỷ viên HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS Tỉnh hội Phật giáo Thanh Hóa, và Hội chữ thập đỏ tỉnh. Chiều 19 tháng 5 năm 2015, Quỹ Đạo Phật Ngày Nay do TT. Thích Nhật Từ dẫn đầu đã có mặt tại xã Bát Mọt sát biên giới Việt -Lào và xã Lương Sơn của huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, Quỹ đã trao tặng 327 phần quà, tổng trị giá gần 175 triệu đồng.

  Đồng bào nghèo nơi đây đã được nhân 307 phần quà, trị giá mỗi phần quà là 500 ngàn đồng. Đồng thời Qũy đã thăm và tặng 20 phần quà cho Đồn Biên phòng Bát Mọt, những người đang ngày đêm canh giữ biên cương, bảo đảm chủ quyền toàn vẹn của lãnh thổ.

Trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương hai xã Bát Mọt và Lương Sơn cùng với các chư Tôn đức GHPGVN, tỉnh Thanh Hóa do TT. Thích Tâm Đức – Chủ tịch Hội đồng trị sự  dẫn đoàn. TT. Thích Nhật Từ đã có vài ý kiến trước khi buổi phát quà được diễn ra: 

1) Chủ trương xóa nghèo của nhà nước trong hai thập niên gần đây thì Việt Nam đã qua mặt một số nước nghèo có bối cảnh giống như Việt Nam như Ấn Độ, Nepal, Bangladesh, Pakista. Đảng ủy, hội đồng nhân dân, UBND, chính quyền, ở các tỉnh thành trên cả nước đồng hành với người dân kêu gọi các tổ chức hội đoàn, chính phủ, phi chính phủ, tôn giáo và dân sự cùng nỗ lực chung tay để xóa nghèo tại các vùng nông thôn ngày một tiến bộ hơn, tốt đẹp hơn. Mặt dù cái nghèo, khó khăn vẫn còn đó, nhưng dù sao nhờ chính sách này cái nghèo dần được cải thiện hơn. Hòa chung với chủ chương chính sách đó GHPGVN, tỉnh Thanh Hóa đã góp phần nhỏ cùng với chủ trương đó.

2) Việc xây dựng nông thôn mới nhất là các vùng cao vùng sâu, vùng xa như xã Bát Mọt khó khăn, thách đố nhiều hơn, nhưng chúng ta hãy nghĩ đến sự quan tâm của chính quyền địa phương, cùng nhau nỗ lực nhiều hơn để trong tương lai chúng ta cùng nhau hướng tới xây dựng nông thôn mới ngày một tốt đẹp hơn.

3) Chủ chương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam luôn đồng hành cùng với dân tộc. GHPGVN, tỉnh Thanh Hóa những năm qua luôn gắn liền với cuộc sống của người dân, quan tâm lo lắng, chia sẻ. Quỹ Đạo Phật Ngày Nay hoan hỷ hưởng ứng lời kêu gọi của TT. Thích Tâm Đức chia sẻ một phần quà nho nhỏ với bà con để bà con có thêm sức khỏe dồi dào, hướng tới một tinh thần lạc quan, yêu đời, tích cực năng động dễ dàng vượt qua những khó khăn trước mắt.

 Lời cám ơn

Xin cám ơn chính quyền hai xã Bát Mọt và Lương Sơn, Hội chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa và chư Tôn đức Tăng và Phật tử tỉnh Thanh Hóa, chùa Thanh Hà đã kết nối, tạo mọi điều kiện cho chương trình trao tặng quà cho người nghèo. Cám ơn các mạnh thường quân, các Phật tử đã đóng góp và đồng hành cùng chuyến đi được thành công.

Hẹn gặp lại và mong muốn tất cả các quý vị cùng đồng hành với Quỹ Đạo Phật Ngày Nay trong những chuyến từ thiện tiếp theo.

Báo cáo


Đăng ký

Địa chỉ

Email

Facebook