Loading...

BỘ SÁCH MỚI NHẤT VỀ THIỀN CỦA TT. THÍCH NHẬT TỪ RA MẮT ĐỘC GIẢ

Trong sáng ngày 13 tháng 05 năm 2018, tại Chùa Giác Ngộ, lễ ra mắt tác phẩm về thiền của TT. Thích Nhật Từ đã diễn ra trong không khí thanh tịnh, trang nghiêm với sự tham dự nhiệt thành của quý mạnh thường quân, quý nhà hảo tâm và hơn 1.000 quý Phật tử thuộc nhiều thành phần. Buổi lễ diễn ra trong chuỗi hoạt động sôi nổi thường kỳ của Chùa Giác Ngộ như Khóa tu Ngày An Lạc và Khóa tu Tuổi trẻ hướng Phật. Và đặc biệt hôm nay cũng là ngày cuối cùng của Khóa tu Xuất Gia Gieo Duyên lần thứ 3.

Lễ ra mắt lần này giới thiệu đến Phật tử và quý độc giả 03 tác phẩm mang tên: Thiền vipassanā: Bốn nền tảng chính niệm (209 trang); 40 đề mục thiền định (68 trang); Thiền chỉ, thiền quán và lợi ích của thiền (100 trang). Các tác phẩm xoay quanh chủ đề tìm hiểu, nghiên cứu Thiền học cũng như phương pháp thực hành thiền định hữu ích trong đời sống và tu tập. TT. Nhật Từ đã nhấn mạnh vai trò và lợi ích của thiền như là pháp môn tu tập căn bản của Phật giáo. Chính trong giáo pháp này, hành giả có thể dễ dàng thực hành và chứng nghiệm niềm hạnh phúc thân tâm an lạc trong giây phút hiện tai, tích cực đẩy lùi tà kiến và vô minh, khơi dậy Phật tính và niềm tự do miên viễn.

Thích Nhật Từ cùng quý mạnh thường quân tại lễ ra mắt

Khi nhịp sống hiện đại càng bận rộn thì ngày càng có nhiều Phật tử cơ duyên tìm đến và tinh tấn thực hành phương pháp thiền định. Nhu cầu lớn của đại chúng về xây dựng thế giới quan Phật giáo nói chung và phương pháp luận thiền định nói riêng cũng xuất phát từ thực tế kể trên. Do vậy, sự ra đời của ba tác phẩm về thiền định của TT. Thích Nhật Từ đã không chỉ đáp ứng nhu cầu tu học cấp thiết mà còn góp thêm phần quý báu cho kho tàng nghiên cứu Phật học vốn đã rất phong phú, đa dạng tại Việt Nam.

Đông đảo Phật tử thuộc nhiều thành phần đã đến tham dự lễ ra mắt sách của TT. Thích Nhật Từ

Hoạt động ấn tống kinh sách vì mục đích xiển minh và hoằng dương Phật pháp từ lâu cũng đã là hoạt động hữu ích, miên mật của Chùa Giác Ngộ nói chung và Quỹ Đạo Phật Ngày Nay nói riêng. Trong sự kiện lần này, chư vị Phật tử, độc giả tham dự đều nhận được quà tặng và 03 tác phẩm vừa ra mắt.

Phật tử chăm chú đọc sách mới ra mắt
Mở đầu tác phẩm ‘40 đề mục Thiền định’ của TT. Thích Nhật Từ

Lễ ra mắt và chia sẻ về thiền của TT. Nhật Từ đã nhận được sự hoan hỷ đón nhận của không chỉ chư vị Phật tử trung niên mà nhiều Phật tử trẻ tuổi cũng rất quan tâm. Tâm Hỷ, một trong những Phật tử trẻ đến tham dự cho biết: “Mình là người Việt thì đều rất muốn có đủ nền tảng đạo đức để mình khỏi bị ô nhiễm bởi nhiều vấn đề trong cuộc sống. Do đó, mình đến đến đây để thấy được bình an trong tâm hồn và nhận được những cuốn sách thỉnh từ TT. Nhật Từ, qua đó giúp mình biết được thế giới quan và nhân sinh quan của văn hóa Á Đông. Mình cảm thấy rất là hoan hỷ”.

Phật tử Tâm Hỷ sau lễ ra mắt sách

Nhiều vị vô cùng hoan hỷ vì đã chủ động sắp xếp được công việc và đến dự thính những chia sẻ của TT. Nhật Từ cũng như thỉnh nhận kinh sách. Phật tử  Nguyên Lâm chia sẻ: “Tình cờ hôm qua cô vào Facebook của chùa và thấy hôm nay có sự kiện này nên cô đến. Cô cũng mong muốn tìm hiểu về Thiền. Quyển đầu tiên mà cô thích là “40 đề mục về thiền” và muốn tìm hiểu tác phẩm này trước, để có thể đi từng bước về thiền. Nếu thầy có buổi hướng dẫn về thiền vào chủ nhật thì cô sẽ tham gia vì hoạt động này giúp ích cho người bận rộn như cô rất nhiều”.

Phật tử Nguyên Lâm sau lễ ra mắt sách

Song song với họa động ra mắt sách, tập thể phụng sự viên Chùa Giác Ngộ đã tích cực chuyển bị phần cơm dành cho chư vị Phật tử đến tham dự hôm nay. Công việc Phật sự thật vô cùng vất vả. Thế nhưng, những phụng sự viên nơi đây vẫn mãi tươi tắn nụ cười an lạc.

Phụng sự viên chuẩn bị cơm trưa cho Phật tử tham dự lễ ra mắt sách
Phụng sự viên chuẩn bị suất ăn cho Phật tử tham dự lễ ra mắt sách
Công việc vất vả nhưng không vắng bóng nụ cười

Tin và ảnh: Lê Trung

Có thể bạn quan tâm


Đăng ký

Địa chỉ

Email

Facebook