Loading...

TĂNG CƯỜNG CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI VẬN ĐỘNG HIẾN MÔ, BỘ PHẬN CƠ THÊ NGƯỜI VIỆT NAM

Sáng ngày 02/02/2024, tại chùa Giác Ngộ (quận 10, TP.HCM), Trung ương Hội vận động Hiến mô và bộ phận cơ thể người Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt, trao đổi các vấn đề quan trọng nhằm tăng cường các hoạt động của Trung ương Hội với Hội chữ Thập đỏ Việt Nam, các bệnh viện tuyến trên trú đóng tại TP.HCM.

Tham gia buổi làm việc có bà Nguyễn Thị Kim Tiến – nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội vận động Hiến mô và bộ phận cơ thể người Việt Nam, đại diện Văn phòng Bộ Y tế, Hội chữ Thập đỏ Việt Nam, đại diện Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM và các bệnh viện trú đóng tại TP.HCM. Về phía chùa Giác Ngộ có TT. Thích Nhật Từ – Uỷ viên Thường trực Hội Hội vận động Hiến mô và bộ phận cơ thể người Việt Nam, Trụ trì chùa Giác Ngộ và quý Phật tử Qũy Đạo Phật Ngày Nay, Chi hội vận động Hiến mô tạng chùa Giác Ngộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, TT. Thích Nhật Từ hoan nghênh các hoạt động tích cực mà Trung ương Hội đã thực hiện trong thời gian vừa qua, qua đó cam kết đóng góp vào công việc chung thông qua hoạt động của Chi hội vận động Hiến mô tạng chùa Giác Ngộ. Thượng tọa cho biết, trong năm qua, chùa Giác Ngộ đã nỗ lực vận động được 1.499 trường hợp tự nguyện hiến mô, tạng và hiến xác. Trong đó, có 1.241 người hiến mô, tạng cứu người và 258 người hiến xác cho y học. Qua 09 năm (từ năm 2014 đến năm 2023) đã vận động được hơn 7.000 Phật tử tham gia đăng ký làm thẻ hiến mô, tạng và hiến xác.

Dịp này, thay mặt Trung ương Hội, bà Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao các hoạt động của Chi hội vận động Hiến mô tạng chùa Giác Ngộ do TT. Thích Nhật từ đứng đầu. Bà cho biết, trong thời gian sắp tới, Trung ương Hội sẽ tăng cường các hoạt động phối hợp với GHPGVN và các chùa trên cả nước, qua đó nguồn mô tạng cần cung cấp cho các bệnh nhân có nhu cầu sẽ được tăng lên.

Nhân buổi làm việc này, đại diện đại diện Văn phòng Bộ Y tế, Hội chữ Thập đỏ Việt Nam, đại diện Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM và các bệnh viện trú đóng tại TP.HCM cũng có các đề xuất và đóng góp nhằm tăng cường các hoạt động phối hợp để cho các hoạt động vận động hiến mô, tạng và cơ thể người phục vụ các mục đích y học và nhân đạo.

Tin, ảnh: Quang Tròn, Minh Đức

Có thể bạn quan tâm


Đăng ký

Địa chỉ

Email

Facebook