Loading...

CHIA SẺ GIỌT MÁU HỒNG TRONG MÙA VU LAN TẠI CHÙA GIÁC NGỘ (HM99)

CHIA SẺ GIỌT MÁU HỒNG TRONG MÙA VU LAN TẠI CHÙA GIÁC NGỘ (HM99)
0

Ngày

0

Tiếng

lượt xem: 73

THÔNG TIN CHUNG

Sáng nay ngày 17/08/2024, chùa Giác Ngộ (quận 10, TP.HCM) kết hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM tổ chức ngày hội Hiến máu lần thứ 99 với phương châm “Hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo”.

Thực tế từ nhiều năm nay, ngân hàng máu tại các bệnh viện luôn trong tình trạng thiếu hụt, khan hiếm trầm trọng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính quyền Thành phố, chùa Giác Ngộ trong nhiều năm qua đã có nhiều nỗ lực nhằm tiếp thêm nguồn máu đang thiếu hụt này.

Buổi hiến máu thu hút đông đảo chư Tăng Ni, Phật tử tình nguyện viên đăng ký, thu về hàng trăm đơn vị máu, góp phần bổ sung vào ngân hàng máu, phục vụ cho công tác điều trị, cứu chữa người bệnh của các bệnh viện.

Trải qua 99 lần tổ chức, đến nay, đã có hơn 45.000 lượt tình nguyện viên tham gia với 39.250 đơn vị máu được đóng góp, lan tỏa giá trị yêu thương đến cộng đồng.

Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn, chỉ cần hiến một phần máu của mình, chúng ta đã cứu sống rất nhiều người trước nguy cơ mất đi người thân, bạn bè, thông qua đó hành Bồ Tát đạo, lan tỏa giáo lý từ bi, yêu thương chúng sanh của Đạo Phật.

Mỗi giọt máu cho đi không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn kết tinh tấm lòng yêu thương, chia sẻ và tiếp thêm sự sống cho người bệnh. Hoạt động hiến máu nhân đạo rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, lan tỏa nghĩa cử cao đẹp và trao hy vọng sự sống cho những người bệnh. Đó chính là hành trình mang theo tình yêu thương của con người, góp phần làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa hơn.


Đăng ký

Địa chỉ

Email

Facebook