Loading...

TU HỌC CUỐI TUẦN – BÌNH AN TRONG MUÔN MỘT

Sáng ngày 29/09/2024, tại chùa Giác Ngộ, TP.HCM, đã diễn ra khóa tu Ngày An Lạc với sự tham dự của hơn 500 Phật tử từ nhiều địa phương. Sự kiện này là một trong những hoạt động tu học nổi bật của chùa, được duy trì hàng tuần giúp các Phật tử có cơ hội trau dồi và thực hành giáo lý Phật đà nơi trú xứ thân quen – già lam Giác Ngộ.

Trong chương trình khóa tu, Thượng tọa Thích Đồng Thành – Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bình Định đã quang lâm chứng minh và chia sẻ pháp thoại với toàn thể đại chúng. Qua pháp âm “Hơi ấm tình người”, Thượng tọa đã gửi đến Phật tử những lời dạy sâu sắc về cách quán chiếu để tìm ra con đường đưa đến hạnh phúc chân thật trên hành trình tu tập.

Trong bài pháp thoại, Thượng tọa Thích Đồng Thành đã nhấn mạnh năm tinh yếu quan trọng mà mỗi người con Phật cần luôn ghi nhớ và thực hành. Đó là những nguyên tắc cơ bản giúp Phật tử phát triển tâm từ, tạo nên sự an lạc trong cuộc sống hàng ngày và trong quá trình tu học.

Theo lời dạy của Thượng tọa, thế hệ Tăng Ni và Phật tử ngày nay cần tiếp nối truyền thống của các bậc tổ thầy, tiếp tục giữ gìn và phát triển mùa xuân tâm linh bất diệt từ quá khứ. Mỗi hành giả cần xây dựng đời sống tinh thần vững chắc, lấy giáo pháp của Đức Phật làm nền tảng cho cuộc sống và hành động. Đây là yếu tố then chốt để củng cố sự tu học và đạt được sự an lạc đích thực.

Thượng tọa cũng đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của lòng từ bi và tình thương. Ngài khuyên rằng, mỗi người cần biết nuôi dưỡng tình yêu thương không chỉ với gia đình mà còn với cộng đồng, với những người đồng hành trong quá trình tu học. Chính lòng từ và sự đoàn kết sẽ là nguồn năng lượng tích cực giúp tạo nên sự hòa hợp và gắn kết giữa mọi người.

Để minh họa cho những lời dạy của mình, Thượng tọa đã kể lại một số câu chuyện trong kinh tạng, qua đó, Ngài mong muốn mỗi Phật tử có thể học hỏi và rút ra những bài học quý giá, giúp họ tiến bước vững vàng trên con đường tu tập và tìm kiếm sự an lạc trong cuộc sống.

Cũng trong buổi sáng tu học này, hội chúng được trì tụng Đại thừa, ôn lời Phật dạy và thiền toạ quán sát hơi thở trong chánh niệm an nhiên.

Hình ảnh ghi nhận:

Có thể bạn quan tâm


Đăng ký

Địa chỉ

Email

Facebook