Loading...

CHÙA GIÁC NGỘ: GẦN 200 TÌNH NGUYỆN VIÊN HIẾN MÁU CỨU NGƯỜI LAN TỎA NÉT ĐẸP TỪ BI, NHÂN ÁI, SẺ CHIA

CHÙA GIÁC NGỘ: GẦN 200 TÌNH NGUYỆN VIÊN HIẾN MÁU CỨU NGƯỜI LAN TỎA NÉT ĐẸP TỪ BI, NHÂN ÁI, SẺ CHIA
0

Ngày

0

Tiếng

lượt xem: 3

THÔNG TIN CHUNG

Cứ đến thứ Bảy tuần đầu tiên và tuần thứ ba của mỗi tháng, chùa Giác Ngộ ở địa chỉ 92 Nguyễn Chí Thanh, Phường 2, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh lại nhộn nhịp, rộn ràng không khí của chương trình Hiến máu nhân đạo.

Thứ Bảy ngày 19/10, đây là lần thứ 103, chùa Giác Ngộ tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo với thông điệp: Một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại” có gần 200 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu. Tại chương trình, các tình nguyện viên đều được khám sàng lọc lấy máu xét nghiệm phân tích kết quả, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe và chăm sóc tận tình trước, trong và sau khi hiến máu. Kết quả, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 148 đơn vị máu thể tích 350ml để chia sẻ với những bệnh nhân.

Máu là loại thuốc đặc biệt, không có chế phẩm thay thế, cần cho nhiều chuyên khoa điều trị hằng ngày, cũng rất cần dự trữ để có thể cứu sống nhiều người dân khi không may xảy ra tai nạn, cấp cứu và điều trị. Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước có rất nhiều trường hợp đối mặt với khó khăn trong cấp cứu, điều trị khi thiếu máu, người bệnh khao khát trông chờ từng giọt máu quý báu của những người tình nguyện. Chỉ cần hiến một phần máu của mình (không ảnh hưởng đến sức khỏe), thì người hiến đã góp phần cứu sống người bệnh đang cần máu. Và vì vậy, hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử nhân văn, cao đẹp, thể hiện tinh thần và trách nhiệm đối với cộng đồng; xã hội.

Góp phần vào phong trào để hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, tạo dựng nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người, đều đặn vào tuần đầu tiên và tuần thứ ba của mỗi tháng, chùa Giác Ngộ – Quỹ Đạo Phật Ngày Nay vận động Tăng, Ni, Phật tử, những tình nguyện viên tham gia hiến máu cứu người, mạnh dạn chia sẻ giọt máu để cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của mình.

Hơn 10 năm qua, chương trình hiến máu nhân đạo tại chùa Giác Ngộ đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng tích cực của Tăng, Ni, Phật tử tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận. Tính đến tháng 10/2024, với 103 lần tổ chức, chương trình đã thu hút 40.860 lượt tình nguyện viên đăng ký và 32.759 lượt hiến máu thành công. Chỉ riêng trong năm 2024, chùa Giác Ngộ đã tổ chức 18 chương trình Hiến máu nhân đạo thu về 3.504 đơn vị máu góp phần đáp ứng nhu cầu máu tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Nỗ lực không ngừng trong công tác tuyên truyền, vận động nên lượng máu hiến tặng đều tăng qua các năm, mỗi đợt hiến, Ban Tổ chức đã thu về từ 200 – 300 đơn vị máu các thể tích. Với hành trình hơn 10 năm nỗ lực, chùa Giác Ngộ vinh dự là cơ sở tôn giáo tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện nhiều nhất với những con số đầy ấn tượng.

Chương trình Hiến máu nhân đạo của chùa Giác Ngộ đã đem lại cơ hội để những tình nguyện viên có sức khỏe tốt được giúp đỡ bệnh nhân đang cần nguồn máu quý giá. Giọt máu san sẻ ngày hôm nay, là nguồn sống nuôi dưỡng thân mạng, sức khỏe của bệnh nhân. Chùa Giác Ngộ – Quỹ Đạo Phật Ngày Nay chân thành tri ân sự quan tâm, đồng hành, sẻ chia của quý tình nguyện viên với chương trình hiến máu nhân đạo. Kính chúc quý vị và gia quyến năm phước lành tăng trưởng, sống an vui trong thiện pháp.


Đăng ký

Địa chỉ

Email

Facebook