Loading...

2500 PHẦN CƠM CHAY VỪA NÓNG VỪA THỔI

Trưa ngày 16/07, Chùa Giác Ngộ – Quỹ Đạo Phật Ngày Nay đã gửi tặng 1250 phần cơm chay đến các địa điểm như:
– Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (468 Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh): 273 phần;
– Trung tâm Bảo trợ trẻ em tàn tật mồ côi Thị Nghè (153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 17, Quận Bình Thạnh): 90 phần;
– UBND Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân (64 Hồ Văn Long, Khu phố 4, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân): 250 phần;
– MTTQ Việt Nam Quận 10 (60 Đồng Nai, P.15, Q.10): 292 phần;
– UBND Phường 6, Quận 11 (59 Lê Đại Hành P.6, Q.11): 100 phần;
– Khu cách ly hẻm 180/15 (P.Tân Thuận Đông, Q.7): 55 phần;
– UBND Phường 3, Quận 5 (130 Nguyễn Trãi, P.3, Q.5): 60 phần;
và 130 phần cho một vài khu vực khác.
Trước đó, ngày 15/07, TT. Thích Nhật Từ đã đến thăm nhà hàng chay Giác Ngộ, nơi đỏ lửa 15 tiếng mỗi ngày để tạo ra mấy ngày phần cơm chay cho nhiều hộ gia đình trong các khu cách ly, người neo đơn, trẻ em khuyết tật, người bán vé số,… Qua xem xét, các công đoạn nấu cơm đã đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm trong mùa dịch bệnh. Hơn thế nữa, mỗi phần cơm còn đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết cho một người trong ngày. Menu món ăn có đầy đủ cơm, canh, kho, xào, cộng thêm trái cây, nước tương, ớt. Đặc biệt, để người dân có thêm sức khỏe, chống lại các bệnh như đau ngứa cổ họng, bữa ăn trưa nay có thêm vài quả chanh.
Sau khi cơm được nấu chín, quý phụng sự viên lập tức bài trí thức ăn vào hộp và hoàn thành nhanh chóng việc vận chuyển đến các địa điểm được giao. Vì thế, người nhận cơm luôn được cầm trên tay những phần cơm nóng hổi, vừa nóng vừa thổi, ăn mà ưng cái bụng. Bởi lẽ, nguyên liệu được nhà hàng sử dụng là các loại rau, củ, quả xanh sạch được quý thiện nam tín nữ, chư Tăng Ni gần xa phát tâm hỗ trợ. Nhiều sự yêu thương được tích góp trong một phần cơm chay sẽ khiến người ăn cảm thấy ngon miệng và hạnh phúc hơn hẳn.
Để thiện sự được thành công qua từng ngày, hoạt động có sự chung tay, góp sức của Tăng đoàn, quý phụng sự viên nhà bếp, phụ trách giao hàng, đảm nhận việc nối kết với các điểm tặng, quý mạnh thường quân, nhà hảo tâm gần xa,… Chùa Giác Ngộ – Quỹ Đạo Phật Ngày Nay xin gửi lời tri ân chân thành đến quý vị. Kính chúc quý vị thân khỏe tâm an, hanh thông trong cuộc sống, Phật sự viên thành, Bồ-đề tâm kiên cố.
Tin: Bảo Tiên
Ảnh: BTT Quỹ Đạo Phật Ngày Nay

Có thể bạn quan tâm


Đăng ký

Địa chỉ

Email

Facebook