Loading...

Khoa Phật học từ xa thăm TT. Thích Nhật Từ nhân ngày 20/11

Ngày 20-11-2022 (nhằm 27-10 Nhâm Dần) toàn thể Tăng Ni, sinh viên thuộc Khoa Phật học từ xa Học viện Phật giáo Việt Nam TPHCM được sự hướng dẫn của TT.TS Thích Giác Hoàng – Uỷ viên Hội đồng Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam; Phó Tổng thư ký kiêm chánh văn phòng Học viện Phật giáo Việt Nam; Trưởng Khoa Phật học từ xa đến chùa Giác Ngộ viếng thăm, đảnh lễ để bày tỏ lòng tri ân đối với TT.TS Thích Nhật Từ – Phó Viện trưởng HVPGVN TPHCM trong ngày Nhà Giáo Việt Nam.

TT.TS Thích Giác Hoàng chia sẻ: “Trong hai ngày 19-20/11 năm nay, toàn thể học viên thuộc Khoa Phật học từ xa Khóa I-VIII đã đến viếng thăm và lắng nghe lời đạo từ sách tấn của chư Tôn đức hội đồng điều hành Học viện Phật giáo Việt Nam. Chuyến thăm viếng lần này là dịp gặp mặt song để bày tỏ lòng biết ơn những công lao trong đạo pháp mà các bậc tôn trưởng đã tâm huyết truyền dạy, điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến viếng thăm là chùa Giác Ngộ”. Cũng trong dịp này, TT.TS Thích Giác Hoàng nhắc lại những đóng góp mà TT.TS Thích Nhật Từ đã đảm trách qua nhiều thế hệ học viên.

Đáp lời sau khi Tăng sinh là đại diện Học viên Khoa Đào tạo từ xa liên khoa từ Khóa I-VIII phát biểu tri ân. TT.TS Thích Nhật Từ nói thêm về ý nghĩa văn hóa tri ân trong đạo Phật để học viên cùng suy ngẫm:

Theo đó, Thượng tọa nhắc lại sự kiện Học viện Phật giáo Việt Nam được thành lập là một quá trình và công lao của nhiều tiền nhân đi trước. Như vậy biết ơn là một cách ứng xử văn hóa mà chúng ta phải hằng ghi nhớ về công ơn khai sáng tạo dựng của những vị Tổ sư đã tâm huyết dành trọn cuộc đời vì sự phát triển của đạo pháp và dân tộc.

Song song phát triển Phật giáo và phụng sự nhân sinh qua giáo dục Phật học. Hiện nay, phần đông của Phật giáo chính là cư sĩ và cư sĩ trí thức sẽ là cánh tay nối dài góp phần lăn chuyển bánh xe pháp hiệu quả nhất. Thượng tọa gửi lời tán dương đến các cư sĩ đã dành thời gian và công sức để học tập chân lý Phật.

Cuối cùng, học viên tốt nghiệp Đào tạo từ xa nên xuất bản sách làm tư liệu dưới sự chủ trì của TT.TS Thích Giác Hoàng. Bất cứ ngành nghề nào của cư sĩ cũng nên áp dụng Phật lý vào công việc để tạo ra một sự thay đổi lớn trong trào giáo dục nhân sinh.

Lời cuối cùng, TT.TS Thích Nhật Từ gửi lời kính chúc quý Thầy cô và cư sĩ học viên khoa đào tạo từ xa thân khỏe tâm an, vững lòng nghị lực tiếp tục văn hóa cao quý này. Thay mặt Khoa Phật học từ xa Học viện Phật giáo Việt Nam, TT.TS Thích Giác Hoàng gửi lời đáp tạ TT.TS Thích Nhật Từ cam kết song hành trách nhiệm gánh vác trọng trách giáo dục và phụng sự nhân sinh.

Tin: Thúy Nhi – Ảnh: Ngộ Trí Thuận, Minh Đức

Có thể bạn quan tâm


Đăng ký

Địa chỉ

Email

Facebook